Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Cách tắt máy tính nhanh trong Windows 7, Vista

Nếu cảm thấy quá trình tắt máy tính chậm hơn bình thường, bạn có thể thực hiện một số điều chỉnh trong Windows Registry.
Thời gian tắt máy tính trong Windows 8 đã nhanh hơn nhiều so với các phiên bản Windows trước đó. Thông thường, quy trình tắt máy nhanh hơn khởi động. Khi chọn lệnh tắt, Windows yêu cầu mọi chương trình, dịch vụ kết thúc phiên làm việc và thoát ra. Nếu chúng không phản hồi lại yêu cầu, Windows sẽ “giết” tất cả các dịch vụ không làm theo để hệ thống tắt hoàn toàn.
Nếu đang dùng máy tính cũ hoặc nhận thấy quá trình tắt máy lâu hơn thông thường, bạn có thể tăng tốc bằng cách thay đổi Windows Registry.
Hướng dẫn cách tắt máy tính Windows nhanh:
Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R, gõ regedit rồi nhấn Enter để vào Windows Registry.

Bước 2: Sau khi Registry đã mở, tìm đến HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control, tìm key “WaitToKillServiceTimeout” ở cột bên phải. Giá trị mặc định của nó là “5000”, tức là Windows sẽ chờ 5 giây trước khi tắt các dịch vụ.

Để thay đổi giá trị, nhấn đúp vào key rồi đặt giá trị thành “2000” và nhấn “Ok” để lưu. “2000” tương ứng với 2000 mili giây, tức là giảm thời gian tắt từ 5 giây còn 2 giây.

Bước 3: Tìm đến HKEY_CURRENT_USER/Control Panel/Desktop, tìm key “WaitToKillServiceTimeout” ở cột bên phải.

Nhấn đúp vào key rồi đổi giá trị thành “2000”, nhấn “Ok” để lưu.

Bước 4: Vẫn trong cột này, tìm key “HungAppTimeout” rồi nhấn đúp để mở. Nếu không tìm thấy key, chỉ cần tạo ra key mới với tên như vậy rồi bấm chuột phải chọn “New > String Value”.

Nhấn đúp vào key, đổi giá trị thành “2000”, nhấn “Ok” để lưu.

Bước 5: Giao diện sau khi hoàn thành các thay đổi

Lưu ý không bao giờ đổi giá trị của key xuống thấp hơn “2000” nếu không muốn làm ảnh hưởng đến Windows.
Bước 6: Nếu muốn cấu hình Windows để tự động tắt mọi tác vụ mà không cần hiện cửa sổ pop-up hỏi trước, tìm key “AutoEndTasks” trong cùng cột, bấm đúp rồi đổi giá trị thành “1”.

Nếu đang dùng Windows 8, bạn có thể không nhận thấy thay đổi đáng kể bởi Windows 8 đã được tối ưu hóa để tắt máy tính nhanh. Với Windows 7 và Vista, phương thức nói trên có kết quả rõ rệt hơn.
Theo ICT News

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét