Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

4 cách dọn dẹp danh sách bạn bè trên Facebook

Sắp xếp, tổ chức lại Friend list giúp người dùng có thể theo dõi, quan tâm sát sao tới những bạn bè, người kết nối thực sự cần thiết

Facebook đã cho mức hạn chế kết bạn tối đa là 5.000 người, tuy nhiên rất nhiều người dùng mạng vẫn đau đầu vì số lượng bạn quá nhiều. Do xu hướng add bạn hay đồng ý kết bạn một cách vô tội vạ theo kiểu càng đông càng vui, nên nhiều Facebooker đã bỏ qua phương án chọn lọc bạn bè. 
Từ đó, Newsfeed của chủ nhân ngập tràn những hình ảnh, bình luận... của những người ít quen biết hay không có ảnh hưởng tới cuộc sống, công việc của bạn. Thậm chí, sau đó nếu muốn thêm người kết nối nhiều người dùng đã "bất lực". Dưới đây là một số gợi ý, giúp bạn chọn lọc, dọn dẹp lại friend list của mình hiệu quả:
'Xóa xổ' những bạn bè ít tương tác
Facebook có một tiện ích cho bạn biết danh sách những người ít tương tác với bạn trong thời gian gần nhất. Từ đó, bạn có thể quyết định nên giữ lại ai và gạch tên ai trong danh sách bạn bè. Bạn truy cập vào link sau:https://facebook.com/friends/organize
Trang này lọc ra bạn bè mà bạn ít tương tác, không trao đổi thường xuyên trong thời gian qua. Những người trong danh sách này sẽ hiếm khi xuất hiện trênNewsfeed một khi bạn "nhét" chung vào danh sách Acquaintances/Người quen.
Nếu bạn thấy Account không hoạt động nữa (thường không có avatar) có thể xóa. Bằng cách này, Friend list của bạn sẽ có thêm nhiều "đất" dành cho những người mà bạn thật sự quan tâm. Bạn cũng không còn phải mất quá nhiều thời gian đọc thông tin của những người mà bạn chẳng biết đó là ai.
unfriend4-7480-1442982273.jpg
Chọn lọc người quen giúp bạn có thể theo dõi, sát sao hoạt động của những người thân, bạn bè cần thiết.
Sắp xếp lại danh sách bạn bè theo list/nhóm
Những người thân thiết, quan trọng với bạn có thể lọt vào danh sách ít tương tác có thể chỉ vì không thường xuyên sử dụng Facebook. Nhằm hạn chế việc loại bỏ nhầm, bạn có thể vào link: https://facebook.com/bookmarks/lists để tổ chức lại friendlist theo từng nhóm (list): gia đình, bạn học phổ thông, bạn học đại học, đồng nghiệp, hội có cùng sở thích, nhóm nghề nghiệp...
Việc tổ chức, sắp xếp này tuy hơi mất thời gian ban đầu nhưng nó mang lại lợi ích lâu dài. Muốn quan tâm đến nhóm đối tượng nào, bạn chỉ cần chọn nhóm đó là có đủ các thông tin từ những người mà mình quan tâm một cách tập trung, đầy đủ nhất.
unfriend3-7224-1442982273.jpg
Tính năng tổ chức bạn bè theo nhóm không giới hạn danh sách mà bạn muốn tạo lập.
Lọc theo ngày sinh nhật
Mỗi ngày, Facebook đều thông báo cho bạn biết có những ai sinh nhật trong ngày hôm đó (nhấn vào 'See All' để có thể xem được tất cả sinh nhật bạn bè trong ngày và cả những người sắp sinh nhật) . Dựa vào "lịch nhắc nhở" này, bạn có thể kết hợp hai việc cùng một lúc: sang tường của người đó gửi lời chúc đồng thời kiểm tra xem mình có quen biết họ hay không từ dọn dẹp được Friend listmột cách dễ dàng.
unfriend2-7606-1442982274.jpg
Bằng việc theo dõi ngày sinh nhật bạn có thể thu gọn list bạn bè dễ dàng hơn.
Dò tên theo danh sách bạn bè
Đây cũng là cách khiến bạn tốn công sức hơn cả bởi không phải ai cũng đặt tên Facebook theo đúng thứ tự alphabet, thậm chí có những người vẫn dùng nickname thay cho tên thật. Những Account Facebook không có avatar là những đối tượng ưu tiên kiểm tra trước để xóa bỏ.
unfriend1-3644-1442982274.jpg
Unfriend những người ít quen biết, hay chỉ tương tác một vài lần trong danh sách bạn bè của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét