Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

10 cách để tối ưu hóa pin của smartphone


Bằng cách kết hợp một số mẹo và áp dụng đúng cách, bạn có thể kết thúc một ngày mà không sợ smartphone của mình bị tắt đột ngột vì hết pin.

10 cach de toi uu hoa pin cua smartphone
1 - Thay đổi nền màn hình và giảm độ sáng của màn hình

Hiển thị nền màn hình luôn sáng như một bức ảnh thể thao mùa đông, điều này tiêu thụ nhiều năng lượng pin hơn so với nền màn hình ban đêm trên bầu trời đầy sao. Đây là điều đáng chú ý của điện thoại thông minh sử dụng màn hình AMOLED. Giảm độ sáng của màn hình cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng pin, đặc biệt là nếu bạn là một người nghiện các trò chơi video hoặc các bộ phim hành động. Đối với AMOLED, công nghệ tắt các điểm ảnh để hiển thị màu đen, và không sử dụng năng lượng pin cho các điểm ảnh này nữa.
2 - Ưu tiên dùng Wifi hơn kết nối 3G và 4G

Tiêu thụ năng lượng của điện thoại thông minh hơn Wifi, kết nối mạng 3G và 4G có xu hướng hút cạn năng lượng của thiết bị. Một lý do tốt để ưu tiên cho kết nối Wifi, không chỉ ở nhà hay tại văn phòng mà còn ở những nơi công cộng, những nơi kết nối Wifi ngày càng dễ dàng.
3 - Ngắt tính năng định vị

Sau khi đã sử dụng xong ứng dụng hướng dẫn như Plans, Google Maps hay Waze, hãy nghĩ đến việc vô hiệu hóa ứng dụng đó (bằng cách trượt từ trên màn hình xuống) chứ không phải là đóng nó lại. Nếu không, điện thoại thông minh của bạn sẽ tiếp tục xác định vị trí bạn, một tính năng ngốn nhiều năng lượng của điện thoại.
4 - Dùng một ứng dụng chuyên biệt

Một số ứng dụng hứa hẹn sẽ tăng cường tuổi thọ pin cho điện thoại thông minh của bạn. Ngoài việc quản lý "thông minh" pin (bằng cách tự động vô hiệu hóa công việc của một số ứng dụng trên nền màn hình), các ứng dụng như Savee (trên Android), tự động vô hiệu hóa Wifi trong khi gọi thoại hoặc thiết lập chế độ ban đêm ...
10 cach de toi uu hoa pin cua smartphone-Hinh-2
5 - Chuyển sang chế độ Máy bay !

Trong vùng phủ sóng yếu, trong rạp chiếu phim chẳng hạn, hãy ưu tiên để điện thoại của bạn ở chế độ máy bay, điều này sẽ ngăn chặn pin của điện thoại thông minh cạn kiệt khi tìm kiếm một mạng nào đó.
6 - Giảm thời gian chờ của màn hình

15 giây, 3, 4 phút ... hoặc không bao giờ ? Thật đơn giản để điều chỉnh thời gian giúp điện thoại thông minh của bạn sẽ tự động ở chế độ chờ. Cách hiệu quả nhất để điện thoại nghỉ đó là nhấn vào nút Start  Stop khi bạn không cần dùng thiết bị nữa.
7 - Dùng chế độ sạc nhanh

Trong khoảng 10 phút sạc nhanh, điện thoại có thể có được 5,5 giờ pin đối với dòng Sony Mobile (Xperia Z5, M5 ...). Trong 30 phút, bạn có thể có được 50% pin của Samsung S7.
8 - Khai thác những tính năng đặc biệt của một số thiết bị
10 cach de toi uu hoa pin cua smartphone-Hinh-3
Ngoài cài đặt chế độ tối ưu hóa có sẵn trên Android (và Apple), một số nhà sản xuất đã phát triển một phần mềm dành riêng cho điện thoại thông minh của họ để tiết kiệm năng lượng pin hơn. Ví dụ như Huawei cung cấp chế độ  "Ultra" để có thể chỉ giữ các chức năng cơ bản của điện thoại hoạt động trong khi vẫn "bảo vệ" một số ứng dụng cần thiết mà người dùng vẫn muốn sử dụng.

9 - Thêm các cài đặt của iPhone

Thiết bị chạy hệ điều hành IOS 9 cũng có thể được hưởng lợi từ các thiết lập đặc biệt để kéo dài tuổi thọ pin. Nếu năng lượng pin giảm xuống chỉ còn 20%, người dùng sẽ được nhắc để chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng. Điều này sẽ tối ưu hóa hiệu suất của iPhone hạn chế các chức năng như tạm dừng việc tải xuống nội dung trên nền màn hình bằng email...
10 - Không kết nối  !

Điều này có thể là đòi hỏi quá đáng nhưng bạn hãy thử : nếu bạn tắt điện thoại thông minh của mình ? Ưu điểm: bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian (2,2 giờ mỗi ngày đối với những người từ 16-30 tuổi, theo TNT Sofres) trong khi vẫn giữ 100% năng lượng pin của điện thoại!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét