Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Cách sử dụng bàn phím của bên thứ 3 cho iPhone và iPad chạy iOS 8

 iOS 8 đã hỗ trợ bàn phím của bên thứ 3 cho người dùng iPhone và iPad tương tự như các thiết bị chạy Android. Vậy làm thế nào để cài đặt, sử dụng các bàn phím này và ứng dụng nào thật sự thích hợp để thay thế cho "Quick Type" của Apple?

Đầu tiên, bạn cần cài đặt một hoặc nhiều ứng dụng bàn phím lên thiết bị của mình. Những ứng dụng này có sẵn trên App Store, bạn có thể tải về hoặc mua nếu đó là ứng dụng trả phí tương tự như các ứng dụng thông thường khác.

Dưới đây là một số bàn phím phổ biến được người dùng iOS ưa chuộng
Dưới đây là một số bàn phím phổ biến được người dùng iOS ưa chuộng

- SwiftKey (miễn phí): Đây là một bàn phím có khả năng đưa ra từ gợi ý tốt, có khả năng học hỏi thói quen đánh máy của người dùng để đưa ra gợi ý chính xác. Dữ liệu này có thể đồng bộ giữa các thiết bị khác nhau. Đây là một trong những ứng dụng tốt nhất khi bạn bắt đầu tìm bàn phím thay thế cho "Quick Type" của Apple.

- Swype (0,99 USD): Đây là ứng dụng bàn phím phát minh ra kiểu gõ lướt ngón tay trên bàn phím (swype). 

- Fleksy (0,99 USD): Fleksy cũng là ứng dụng cho phép nhập liệu kiểu swype. Bàn phím này cho phép điều chỉnh tự động sửa chữa lỗi từ hoặc thêm từ vào những chỗ khi bị đánh thiếu, giúp người dùng hoàn thành việc nhập văn bản nhanh hơn. Fleksy cũng có nhiều chủ đề khác nhau cho người dùng lựa chọn.

- MyScript Stack (miễn phí): Đây là bàn phím cho kiểu nhập liệu tương tự Palm OS. Người dùng có thể sử dụng ngón tay của mình để vẽ nên một lá thư.

- KuaiBoard (1,99 USD): KuaiBoard hỗ trợ chép vào clipboard để người dùng có thể sao chép những phần văn bản giống nhau.

Ngoài ra, kể từ khi iOS 8 chính thức hỗ trợ bàn phím của bên thứ 3, đã có nhiều ứng dụng ra mắt với các tính năng độc đáo. Chẳng hạn bàn phím Riffsy cho phép chèn ảnh động (GIF) vào văn bản một cách nhanh chóng.

Kích hoạt bàn phím của bên thứ 3

Sau khi cài đặt ứng dụng, để kích hoạt bàn phím của bên thứ 3, người dùng có thể vào mục Settings>General> Keyboards > Keyboards, chọn Add a New Keyboard và thêm bàn phím mới vào.

Dưới đây là một số bàn phím phổ biến được người dùng iOS ưa chuộng
Bạn có thể thêm vào nhiều bàn phím khác nhau, trong quá trình sử dụng có thể chuyển đổi qua lại khá dễ dàng.

Chuyển đổi bàn phím khi sử dụng

Một khi bạn đã thêm bàn phím theo cách thực hiện bên trên, bạn có thể chuyển đổi qua lại giữ bàn phím gốc và các bàn phím được cài vào.

Dưới đây là một số bàn phím phổ biến được người dùng iOS ưa chuộng
Trên giao diện bàn phím bất kỳ, ở góc dưới bên trái luôn có phím hình quả địa cầu, bạn nhấp vào đó và chọn bàn phím để sử dụng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét