Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Kết nối iPhone với Mac OS X Yosemite thế nào?

Yosemite - phiên bản mới nhất của nền tảng Mac OS X nhà họ táo thu hút sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng. Điểm đáng chú ý nhất là khả năng đồng bộ hoá giữa các thiết bị di động với nhau, tạo ra một hệ sinh thái đầy độc đáo.

Kết nối iOS 8 với Mac OS X 10.10 có mục đích gì?

Kết nối iOS 8 với Mac OS X 10.10 có mục đích gì?

Thật sự sau khi đã nâng cấp lên phiên bản Mac OS X Yosemite, nhiều người dùng cũng không thấy có thêm sự khác lạ nào một giao diện phẳng mới với nhiều màu sắc đầy lạ lẫm. Tuy nhiên, nhiều tính năng được giới thiệu đang nằm bên trong đang chờ sự khám phá của bạn. 

Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn về tính năng Handoff và Continuty - tính năng tạo ra hệ sinh thái, nơi mà các thiết bị của Apple như iPhone, iPad và Mac kết nối với nhau. 

Kết nối iOS 8 với Mac OS X 10.10 có mục đích gì?

Với tính năng Handoff, bạn có thể hiểu nôm na rằng, khi tất cả các thiết bị của bạn được kết nối với nhau, chúng sẽ tự đồng bộ hoá và bổ trợ cho nhau trong mọi công việc và thao tác sử dụng. Chẳng hạn như, người dùng đang viết một ghi chú, một bài thuyết trình nào trên những phần mềm Keynote, Pages… trên máy tính Mac thì trên thiết bị di động nó đã tự đồng bộ hoá và bạn có thể xử lý ngay trên thiết bị di động như iPhone hay iPad nếu phải đi ra ngoài. 

Đặc biệt hơn, trong Mac OS X 10.10, tính năng Continuty gây được sự chú ý lớn đó là khả năng gọi điện thoại và nhắn tin trực tiếp trên máy tính mà không nhất thiết phải nhấc điện thoại lên. 

Thiết lập như thế nào? 

Để có thể thiết lập được hệ sinh thái độc đáo mà Apple mang đến, yêu cầu cũng khá đơn giản, đối với máy tính Mac đã phải cài đặt phiên bản Yosemite, trong khi đó, những thiết bị còn lại như iPhone, iPad bắt buộc phải nâng cấp lên iOS 8 trở lên. Đồng thời, Apple cũng mới tung ra phiên bản iOS 8.1, người dùng cũng nên tải và cài đặt để có thể sử dụng được tính năng đàm thoại và nhắn tin trên ngay chiếc máy tính của mình. Chú ý, đối với iPhone và iPad, những dòng iPhone 5 trở lên và iPad 4, iPad mini trở lên mới có thể sử dụng kết nối này. 

Kết nối iOS 8 với Mac OS X 10.10 có mục đích gì?

Trên máy tính Mac, người dùng thực hiện thao tác:  > System Preferences > General > tích vào hộp thoại "Allow Handoff between this Mac and your iCloud devices"

Kết nối iOS 8 với Mac OS X 10.10 có mục đích gì?

Tương tự như vậy, trên thiết bị di động, người dùng truy cập vào Settings > General > Handoff & Suggested Apps > gạt mở chức năng Handoff. 

Đến đây cơ bản đã hoàn thành thiết lập ban đầu. Tuy vậy, người dùng cần chú ý rằng, những thiết bị kết nối với nhau bắt buộc phải mở cả chức năng Bluetooth và cả Wi-Fi, đồng thời phải sử dụng chung 1 mạng kết nối. 

Sau khi đã hoàn thành mọi thao tác trên, kể từ giờ mọi thiết bị của người dùng sẽ tự động kết nối với nhau. Đối với iPhone đã nâng cấp lên iOS 8.1, những cuộc gọi và tin nhắn sẽ được báo với chính chiếc Mac mà người dùng không nhất thiết phải sử dụng trên điện thoại. 

Chúng tôi sẽ có bài viết tiếp theo để chia sẻ về cách sử dụng giữa các thiết bị với nhau. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét